วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เลือกสมาร์ทโฟนแบบไหนให้เหมาะกับเราที่สุด

สมาร์ทโฟนแต่ละชนิด เราควรเลือกสมาร์ทโฟนแบบไหนให้เหมาะกับเราที่สุด

มือถือแต่ละตัวจะต่างกันที่ os เปิดมากดง่ายหรือยาก ขี้นอยู่กับ os ถ้าแค่ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม แต่ละ os จะมีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน

สำหรับคนที่ชอบสนุก ตามกระแส ใช้งานง่าย iphone จะเหมาะสุดเพราะมี application เยอะสุดในตอนนี้ และเชื่อมต่อกับคนรอบข้างได้ง่าย สำหรับคนที่ชอบลูกเล่นการทำงานเยอะๆ ชอบโหลด application ฟรีใหม่ๆน่าจะเหมาะกับมือถือระบบ android ล่าสุดหลายค่ายพัฒนาจนใช้งานง่ายขี้นมาก แม้ application จะน้อยกว่าตระกูลไอที่พูดมา แต่ application ฟรี เยอะกว่าค่ะ  ทำให้เริ่มได้รับความนิยมมากขี้นเรื่อยๆ บวกกับ google ผู้พัฒนา android คนคุ้นเคยหน้าตาการใช้งานอยู่แล้ว ทำให้ Google กระโดดเข้าตลาดมือถือได้เร็วขี้น และกระแส android ก็แรงขี้นเรื่อยๆ จนมีหลายคนคาดว่าจะแซงตระกูล ios ได้ภายใน 2 ปีค่ะ

สำหรับคนที่เน้นการโทรเข้าโทรออกเป็นหลัก เหมาะกับรูปแบบของ Symbian พูดถึง Symbian หลายคนนึกถึงค่ายโนเกียเป็นหลักเพราะเริ่มมาตั้งแต่ยุคแรกๆที่คนที่ต้องการให้มือถือยังคงเป็นมือถืออยู่ ที่เหลือก็เป็น window phone 7 หลายคนคุ้นเคยกับ window อยู่แล้ว แต่ยังไม่เปิดตัวเต็มรูปแบบต้องรอดูต่อไปค่ะ สุดท้ายสำหรับคนที่ชอบแชทคงไม่พ้น blackberry มีฟังก์ชัน BB messenger ทำให้หลายคนที่ชอบแชทติดใจกันมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น