วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เมนบอร์ดรุ่นเล็กแน่ฟีเจอร์ครบถ้วน

Power Supply

Crown Computer จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Power Supply



เมนบอร์ดชิปเซ็ต AMD 880G สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ชิปกราฟิกออนบอร์ดซึ่งในรุ่นนี้ก็เปลี่ยนมาใช้ ATI Radeon HD 4250 ที่มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับใช้ได้เลยทีเดียวสามารถเล่นเกมใหม่ได้เพราะรองรับ DirectX10 ถึงแม้ว่าจะไม่แรงเท่ากับกราฟิกการ์ดระดับกลางก็ตาม นอกจากนี้ยังอัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างครบถ้วนทั้ง SATA 6 Gb/s, USB 3.0 และ Hybrid CrossFireX

การปรับความเร็วในส่วนของบัสปรบได้ถึง 500MHz ในส่วนของแรมก็จะเป็นการเลือกความเร็วตามอัตราทดแรมตามสเตปของเมนบอร์ด GIGABYTE ส่วนการปรับไฟเลี้ยงในส่วนของตัวซีพียูปรับได้สูงสุดในแบบ Offset ได้ถึง +0.600V จากระดับไฟเลี้ยงปรกติของตัวซีพียูก็น่าจะเต็มลิมิตอยู่ที่ประมาณ 1.900 V ซึ่งอาจจะน้อยกว่าในรุ่นอื่นๆที่สูงถึงกว่า 2.000V ขี้นไป แต่ก็คิดว่าคงไม่ต่างกันในด้านการใช้งานเพราะคงไม่มีซีพียูตัวไหนปรับได้สูงเกินกว่านี้อยู่แล้ว

ทางด้านชิปกราฟิกในรุ่นนี้ถึอว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ทีเดียวเพราะหันมาใช้ชิปจาก ATI ในรุ่น HD4250 ซึ่งมีประสิทธิภาพไม่ได้น้อยหน้ากราฟิกการ์ดรุ่นล่างๆที่มีราคาอยู่ระดับพักว่าบาทสามารถเล่นเกมที่ไม่ต้องการสเปกของกราฟิกการ์ดสูงๆมากได้เป็นอย่างดี


ที่มา นิตยสาร Quick PC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น