วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แรม DDR3 1600 MHz สองรุ่นสองความเร็ว

Power Supply

บริษัท คราวน์ คอมพิวเตอร์ จำกัด จำหน่าย Power Supply กล้อง webcam Mouse Keyboard Air Card Power Supply และ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่นๆ

ถ้าเอ่ยชื่อแรม Geil ในยุคสมัยนี้คิดว่าผู้ที่ใช้งานพีซีอยู่เป็นประจำน้อยคนคงที่จะไม่รู้จัก เนื่องจากกลายเป็นอีกหนึ่งแรมคุณภาพสูงที่มีหลายรุ่น หลายซีรี่ย์ออกมาให้เลือกใช้งานกันแทบจะทุกความเร็วก็ว่าได้ ยิ่งเป็นพวกแรมความเร็วสูงๆก็ยิ่งออกแบบมาได้อย่างสวยงามยิ่งขี้นเหมือนกับแรมในสองชุดนี้ที่มาพร้อมกับแพ็คเก็ตที่ดูดีไม่แพกัน

Geil Ultra Plus & Value Plus แรม DDR3 คุณภาพสูงจากผู้ผลิตแรมชั้นน้ำอย่าง Geil ที่ยูสเซอร์ทั้งหลายที่รู้จักกันดีโดยมาคราวนี้จะมาพร้อมกันถึงสองรุ่นสองสี แต่รูปทรงไม่แตกต่างกัน มีความเร็วอยู่ที่ 1600 MHz ทั้งคู่ซึ่งถือว่าเป็นเความเร็วมาตรฐานสำหรับผู้ที่ใช้งานแรมในแบบ DDR3 ไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีความเร็วอื่นๆ อยู่ด้วยก็ตามแต่ที่ความเร็วระดับนี้เมนบอร์ดรุ่นใหม่ๆ ก็จะรองรับกันหมดจึงทำให้ได้รับความนิยนมมากกว่า

ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับขนาดที่ 4 GB หรือแถวละ 2 GB ในแบบ Dual Channel ที่น่าจะกลายเป็นมาตรฐานของการใช้งานในยุคนี้ไปแล้วเพราะส่วนใหญ่ก็จะเน้นซ์อกันมาแบบแพ็คคู่อย่างนี้มากกว่าจะใช้ตัวเดียว อีกทั้งด้วยขนาด 4GB ทำให้สมารถใช้งานวินโดส์เซเว่นได้ อย่างราบลื่นรวมไปถึงการเล่นเกมต่างๆก็สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

ส่วนทางด้านค่า CL ที่ถือว่าเป็นหน่วยวัดความเร็วของแรมรุ่นั้น ถ้าแรมรุ่นไหนมีตัวเลขในส่วนนี้ต่ำที่สุดก็หมายความว่าจะมีความเร็วดีที่สุดในการใช้งาน โดยในรุ่น Ultra จะมีอยู่เพียงความเร็วเดียวเท่านั้น CL7 หรือ CAS 7-8-7-24 ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดแล้วสำหรับความเร็วในระดับ 1600 MHz ส่วนถ้าเป็นในรุ่น Value จะมีอยู่สองความเร็วคือที่ CL8 และ CL9 หรือ CAS 8-8-8-28 ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีเช่นกันไม่แตกต่างกันมากนัก ส่วนทางด้านไฟเลี้ยงจะคงอยู่ 1.6V ทั้งสองรุ่น

ที่มา นิตยสาร Quick PC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น