วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

MSI N450GTS Cyclone 1GD5 เย็นจัด ประหยัดจริง

Power Supply

Crown Computer จำหน่าย Power Supply กล้อง webcam Mouse Keyboard Air Card และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อื่นๆ

จากอดีตถึงปัจจุบันกราฟิกการ์ดที่มักจะได้รับความนิยมอยู่อย่างเสมอก็คือกราฟิกการ์ดระดับกลางๆ ที่ราคาไม่แพง แต่มีเทคโนโลยีในการแสดงภาพที่เหมือนกับชิปกราฟิกรุ่น Top ของแต่ละ Series ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพในการทำงานจะไม่สูงมาก แต่ก็ขอให้สามารถที่ใช้งาน และเล่นเกมใหม่ๆได้อย่างไม่กระตุกก็เพียงพอ ซึ่งเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

ด้วยประสิทธิภาพในการรองรับการใช้งาน DirectX 11 ของชิปกราฟิกของ nVIDIA ในรุ่น GeForce 400 Series นี้ ทำให้เกมที่ออกมาใหม่ๆนั้นเมื่อใช้งานรวมกับ Windows 7 และกราฟิกการ์ดที่รองรับ DirectX 11 มีภาพที่สวยงาม และสมจริงมากยิ่งขี้น แถมบางเกมยังมีภาพที่สวยงามมากยิ่งกว่าการที่ทำการแสดงภาพบน DirectX 10 และ 9 อีกด้วย จึงไม่แปลกที่นักเล่นเกมบน PC ส่วนใหญ่เริ่มที่จะมองหากราฟิกการ์ดที่รองรับ DirectX 11 มาใช้งาน และในตอนนี้ทาง nVIDIA เองก็มีชิปกราฟิกรุ่น GeForce GTS 450 ที่มีราคาในตลาดเพียง 4000 กว่าบาท มาให้เลือกซ้อนกันอีกด้วย

กับ MSI N450GTS Cyclone 1 GD5 เป็นกราฟิกการ์ดที่นำเอาชิป GeForce GTS 450 มรใช้งานโดยที่ชิปตัวนี้นั้นจะมี CUDA Core อยู่ทั้งหมด 192core ที่ ROPs 16 ตัวชิปอยู่ในสายการผลิต GF106 ผลิตด้วยเทคโนโลยี 40nm มีจำนวนทรานซิสเตอร์ทั้งหมด 1170 ล้านตัว ความเร็วในการทำงานของ Core Clock จะอยู่ที่ 850 MHz หน่ยความจำที่ใช้เป็นหน่วยความจำแบบ GDDR 5 128 bit ขนาด 1024 MB มีความเร็ว 1000MHz และมีความเร็ว Shader Clock อยู่ที่ 1700 MHz ตัวการ์ดต้องทำการเชื่อต่อไฟเพิ่มเติมแบบ 6pin อีกหนึ่งพอร์ต ในส่วนของการต่อเชื่อแบบ SLI นั้นการ์ดรุ่นี้สามารถที่จะทำการต่อเชื่อมแบบ SLI นั้นการ์ดร่นี้สามารถที่จะทำการต่อเชื่อมแบบ SLI ใช้งานการ์ด 2 ตัวพร้อมกันได้เท่านั้น ระบบระบายความร้อนที่ให้มานั้นถือว่ามีความพิเศษเป็นอย่างมากด้วยระบบระบายความร้อนแบบ Cyclone ที่มีฮีตซิงค์ขนาดใหญ่ มีฮีตไปป์ในการถ่ายเทความร้อน และระบายความร้อนด้วยพัดลม ซึ่งช่วยลดความร้อนได้เป็นอย่างดี ช่องต่อเชื่อมที่มาให้นั้นเป็นแบบ mini HDMI และ Dual DVI มาให้ใช้งาน

ที่มา นิตยสาร Quick PC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น